Sunday, July 15, 2007

Thư kêu gọi hỗ trợ dân oan khiếu kiện đòi công lý

Thư kêu gọi hỗ trợ dân oan khiếu kiện đòi công lý

tại Văn Phòng 2 Quốc Hội (Sài Gòn).


Kính thưa các cơ quan truyền thông quốc tế và Việt ngữ hải ngoại,

Kính thưa toàn thể đồng bào trong và ngoài nước.

Từ ngày 23 tháng 6 năm 2007 đã có đông đảo đồng bào miền Tây Nam Bộ đồng bằng sông Cữu Long đã kéo về Sài Gòn tại Văn Phòng 2 Quốc Hội nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam tại số 194 Hoàng Văn Thụ quận Phú Nhuận để nhờ các đại biểu quốc hội can thiệp đòi hỏi các cấp chính quyền địa phương phải trả lại tất cả bất động sản bao gồm nhà cửa, ruộng đất… của đồng bào đã bị cán bộ các cấp từ tỉnh đến xã cưỡng đoạt bất hợp pháp theo luật của nhà nước Việt Nam.

Đồng bào từ các tỉnh Tiền Giang, An Giang, Cần Thơ, Bến Tre, Đồng Tháp cùng với đồng bào vùng phụ cận Sài Gòn như Vũng Tàu, Bà Rịa, Đồng Nai… đã tụ tập có trên 500 người tại Văn Phòng Quốc Hội 2 biểu tình trong ôn hòa để đòi công lý, yêu cầu nhà nước Việt Nam phải nhanh chóng can thiệp giải quyết các oan ức bị chiếm đoạt đất đai nhà cửa gây ra do cán bộ địa phương.

Nhưng cho đến hôm nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết. Đồng bào tham gia cuộc biểu tình hiện đang bị công an quay hình, theo dõi, làm khó dễ, có người bị đánh đập mang thương tích; công an chìm nổi có hơn trăm người bao vây, ngăn chận và cô lập đoàn dân oan đang đòi quyền được sống.

Đứng trước hoàn cảnh khẩn trương này toàn thể cộng sự viên tập san Tổ Quốc long trọng thỉnh cầu và tuyên bố:

1/ Toàn bộ cộng sự viên tập san Tổ Quốc ủng hộ khối dân oan đang tranh đấu, khiếu kiện đòi lại nhà của, đất đai của mình cho đến khi oan ức của mọi người được giải tỏa.

2/ Kêu gọi đồng bào trong nước và hải ngoại tích cực yểm trợ khối dân oan tranh đấu cho đến khi công lý và lẻ phải được thực hiện đến từng trường hợp một. Đặc biệt kêu gọi đồng bào vùng phụ cận quận Phú Nhuận thể hiện tinh thần lá lành đùm lá rách, mở lòng tương trợ, giúp đỡ những người dân oan các cần thiết thường ngày.

3/ Kêu gọi công an nhân dân làm tròn bổn phận của mình là bảo vệ dân, giúp đỡ tích cực người dân để luật pháp được tôn trọng và công lý được vinh danh. Đe dọa, đánh đập, bắt bớ, giam cầm những người dân oan ức là tội ác và đồng lỏa với kẻ ác.

4/ Thỉnh cầu truyền thông các nơi theo dõi sát các hoạt động của khối dân oan, loan truyền rộng rãi tin tức liên quan đến việc này.

Làm tại Hà Nội ngày 14 tháng 7 năm 2007.

T/M ban biên tập

Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Giang
http://www.doi-thoai.com/baimoi0707_165.html

No comments: