Friday, July 6, 2007

800 Người Biểu Tình Ngày 13: 600 Báo, Đài Vẫn Im Lặng

800 Người Biểu Tình Ngày 13: 600 Báo, Đài Vẫn Im Lặng
Việt Báo Thứ Năm, 7/5/2007, 12:02:00 AM

Đồng bào Tiền Giang vẫn còn tiếp tục biểu tình trước Quốc Hội 2 sang ngày thứ 13.
*Bị tịch thu điện thoại di động và máy chụp hình trong khu vực biểu tình
*Mời qua Phòng Tiếp Dân để được giải quyết vào lúc 8 giờ sáng 3 ngày 4-5-6/07/2007 nhưng đồng bào "chê" không chịu qua.

Hôm nay bước sang ngày thứ 13 cũng là ngày lễ Độc Lập của Hoa Kỳ (04 tháng 7) nên từ sáng sớm đồng bào đã tụ tập giăng "băng rôn" và biểu ngữ rất đông trước cửa và dùng loa phóng thanh hô những khẩu hiệu chống đối chính quyền của địa phương mình tham nhũng và hướng các loa vào phía trong Văn Phòng Quốc Hội 2 (VP/QH2). Từ lúc 7:00 giờ sáng đồng bào đi ngang qua VP/QH2 đã thấy những biểu ngữ giăng đầy dọc theo đường Hoàng Văn Thụ với các nội dung "Dân Oan đi tìm công lý, đòi đất đòi nhà", ""Làm Quốc lộ 1A giải tỏa trắng, chính quyền quên tái định cư cho dân", Chính quyền lừa bịp, phản dân hại nước" ... . Có một cụ già đã dùng loa phóng thanh cầm tay hướng vào trong Quốc Hội cùng với nhiều người trong nhóm Tiền Giang hô khẩu hiệu đã đảo chính quyền Tiền Giang với sự hỗ trợ của các nhóm người ở địa phương khác. Chúng tôi ghi nhận có hơn 10 nhóm từ các nơi như Tiền Giang, Kiên Giang, Bình Dương, An Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Long An, Bình Thuận, Bình Phước, Quận 4/ TP.HCM . . . . tổng số lúc cao điểm lên đến hơn 800 người. Chiều lại, dù trời mưa lớn nhưng vẫn còn nhiều người đứng dưới mưa để tiếp tục biểu tình, còn những người khác thì rút vào trong nhà Quốc Hội nên bên ngoài chỉ còn khoảng hơn 100 người dầm mưa để cầm biểu ngữ và cờ ... đứng dọc theo đường.

Vài người sử dụng điện thoại di động để liên lạc trong nhà Quốc Hội hay chụp hình thì bị CA tịch thu máy hay xóa bộ nhớ, CA và Dân quân kiểm soát trong ngoài rất chặc chẽ không cho ai được chụp hình hay quay phim.

Một điều đồng bào quan tâm đến cuộc biểu tình kéo dài gần 2 tuần tại VP/QH2 đều ngạc nhiên không thấy 600 tờ báo trong nước, cũng như cơ quan truyền thanh, truyền hình đề cập đến việc khiếu kiện của dân oan, phải chăng việc nầy dưới chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa đã quen và không coi đó là quan trọng (?) phải chăng "dân
chết thì mặc bây, tiền thầy thầy bỏ túi" ?

Đặc biệt hôm nay, phái đoàn Thanh Tra Chính Phủ đã ... vắng bóng và một thông báo mời đồng bào khiếu kiện đến số 210 Võ Thị Sáu là Trung Ương 2 Phòng tiếp dân lúc 8 giờ sáng mỗi ngày từ ngày 4 đến ngày 6/07/2007 để đươc giải quyết, nhưng đồng bào đã bị lừa nhiều lần nên không thể nhẹ dạ tin vào lời hứa hẹn để đi qua bên đó làm đoàn biểu tình bị phân tán nên đã "chê" không thèm đi.

Được biết hiện nay ở nhiều nơi xa như Cần Thơ, Cờ Đỏ, An Giang, Đồng Tháp ... dù bị Công an ngăn chặn nhưng họ vẫn từ từ kéo lên để nhập cuộc với đoàn biểu tình tại VP/QH2 ở Sài Gòn hứa hẹn số người tham dự biểu tình sẽ không giãm mà còn tăng thêm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông báo diễn tiến.

Người đưa tin từ Sài Gòn

Lúc 10:30 tối tại Sài Gòn ngày 04/07/2007
http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=4&nid=110615

No comments: