Tuesday, July 17, 2007

Đồng bào Dân oan vẫn còn tiếp tục biểu tình trước Quốc Hội 2 sang ngày thứ 26

Đồng bào Dân oan vẫn còn tiếp tục biểu tình trước Quốc Hội 2 sang ngày thứ 26

Vào ngày 07 tháng 07 năm 2007, một Đơn Thỉnh Nguyện đã được gởi đến Văn Phòng Quốc Hội 2, Văn Phòng Chính Phủ, Bộ Công An và Cơ Quan Thông Tấn Báo Chí Trong và Ngoài Nước để thỉnh nguyện :

1/ Văn Phòng Quốc Hội II mở cửa để dân oan được sinh hoạt bình thường.

2/ Văn Phòng Quốc Hội II can thiệp khẩn cấp dân oan được giải quyết dứt điểm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của dân theo luật pháp nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

3/ Văn Phòng Quốc Hội II giám sát việc giải quyết dứt điểm cho dân oan theo tinh thần luật pháp với sự kết hợp của chính quyền Tỉnh Tiền Giang, An Giang, Kiên Giang, Bến Tre, Bình Dương, Đồng Tháp... cùng đoàn Chính Phủ liên ngành.

Nhưng sau gần 10 ngày đợi mong của đồng bào khiếu kiện, những thỉnh nguyện trên vẫn chưa được quan tâm đúng mức giúp đồng bào có điều kiện sinh hoạt tối thiểu để có thể tiếp tục chờ sự cứu xét của các chức năng liên hệ để trả lại quyền công dân cũng như tài sản đã bị chính quyền địa phương tước đoạt. Với sự thờ ơ vô trách nhiệm của Quốc Hội và Chánh Quyền của nhà nước CSVN đã gây thương tích trầm trọng cho bà cụ Võ Thị Lan (hay bà Hai Lan), 62 tuổi ở Bình Phú, Tiền Giang bị gãy 3 xương sườn và dập gan khi mò mẫm trong đêm từ trụ sở Văn Phòng Quốc hội 2 để đi đến cây xăng gần đó xin đi tiểu tiện và không may sụp hố trên đường đi. Cũng may có những người "đồng hành trong đêm" nên được cấp cứu kịp thời và đưa vào Bệnh viện Gia định để giải phẩu khẩn cấp. Ngoài ra, bà con khiếu kiện quá gian khổ, nhiều đêm trời mưa lớn, những "nhà bạt, ny lông ..." không thể giúp che mưa nên đa số phải ngồi lạnh ngoài mưa suốt đêm và với sức khỏe mòn mõi bao nhiêu năm trời không thể chống chỏi được nên ngày hôm sau đa số người lớn tuổi đều ngã bệnh. Cũng may có những người hão tâm giúp đỡ thuốc men với sự săn sóc tận tình của Bác sĩ Nguyễn Thị Bi, một phụ nữ dân oan có mặt tại đây từ những ngày đầu nên chưa xẩy ra trường hợp nào bất hạnh. Trong những ngày gần đây, đã hai lần GH Phật Giáo Thống Nhất Việt Nam cử phái đoàn đến chính thức thăm viếng ủy lạo dân oan. Đặc biệt, hôm nay Hòa Thượng Thích Quảng Độ bất chấp lệnh quản chế, đích thân Ngài hướng dẫn 1 phái đoàn gồm 5 vị đến thăm hỏi, trò chuyện ủy lạo và cứu trợ 300 triệu đồng cho dân oan khiếu kiện. Tuy gian khổ và áp lực của CA, ngày đêm làm khó dễ để ép buộc bà con khiếu kiện về lại tỉnh nhà, nhưng không những bà con không về mà còn kêu gọi các bà con khác tiếp tục lên gia nhập đoàn biểu tình và nhân số có lúc lên đến trên dưới 2000 người. Tuy nhiên trong tinh thần tôn trọng luật pháp và mong sự thông cảm từ phía nhà nước nên tập thể dân oan lại tiếp tục viết Đơn Kiến Nghị Khẩn Cấp kính gởi Ủy Ban Thường Vụ QH, Chủ Tịch Nước Nguyễn Minh Triết, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và cơ quan Thông Tấn Báo Chí Trong và Ngoài nước để "trăm ngàn lạy Thủ Tướng và trân trọng cám ơn ngài". Thật là "hãnh diện" và may mắn thay cho nhà cầm quyền Việt Nam, vừa vơ vét tài sản của dân, vừa chèn ép áp bức tước đoạt quyền công dân của những ai "dám" phê bình, cải lệnh, và hôm nay, lại được các "chủ nhân" lạy mình ngàn lạy để chỉ mong được cứu xét để "xin" lại những gì đã bị tước đoạt của các "nô bộc dân" tại địa phương.
Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông báo diễn tiến.

Người đưa tin từ Sài Gòn
Lúc 11:30 tối tại Sài Gòn ngày 17/07/2007

http://tiengnoitudodanchu.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=4340









No comments: