Thursday, July 19, 2007

Công An Cộng Sản Việt Nam Ra Tay Ðàn Áp Ngườ Khiếu Kiện: Hàng Chục Người Bị Thương, Hàng Trăm Người Bị Bắt

Công An Cộng Sản Việt Nam Ra Tay Ðàn Áp Ngườ Khiếu Kiện: Hàng Chục Người Bị Thương, Hàng Trăm Người Bị Bắt
7/19/2007


Tin Saigon - Những tin tức từ trong nước ngày hôm nay cho biết Công an Cộng sản Việt Nam đã tiến hành việc đàn áp những người dân khiếu kiện tại Saigon vào ban đêm.

Nguồn tin nói rằng vào khoảng 10 giờ đêm giờ Việt Nam tức là khoảng 7 giờ sáng giờ California, hàng trăm tên Công an đã đưa hàng chục xe cây tới bao vây toàn bộ khu vực trước văn phòng Quốc Hội 2 tại Saigon, để ngăn chặn không cho những người khác vào nơi này và tiến hành việc đàn áp những người biểu tình bên trong. Ðến khoảng 10 giờ 5 phút khuya, bọn Công an đã xử dụng lựu đạn cay và vòi rồng để tấn công người biểu tình. Chúng dùng vòi rồng xịt mạnh vào những chiếc lều bạt giăng ở dọc đường và những biểu ngữ treo chằng chịt, giữa những tiếng la hét kêu cứu thảm thương của những người dân không tấc sắt trong tay. Trong lúc đó hàng ngàn người khác kéo đến chứng kiến cuộc đàn áp này nhưng không làm gì được vì lực lượng Công an quá hùng hậu, chúng dùng roi điện và gậy gộc để ngăn chặn những người ở ngoài tiến vào trong. Ðến khoảng nửa tiếng đồng hồ sau, những tin tức cho biết hàng chục người nông dân khiếu kiện kể cả những cụ già, phụ nữ và trẻ em đã bị thương, hàng trăm người khác bị hốt lên xe cây chở đi mất, không biết đi đâu và số phận của họ như thế nào. Trước đó toàn bộ điện ở khu vực này đã bị cắt, khiến cho cả khu vực lâm vào cảnh tối đen. Tất cả hệ thống điện thoại di động cũng bị cắt đứt không thể nào liên lạc được. Những người dân oan trước đây có điện thoại di động để có thể gọi ra ngoại quốc nay cũng bị cắt đứt im hơi lặng tiếng, cho đến chiều nay cũng không thể nào liên lạc được.


Tình hình trong khu vực được coi là thê thảm, với những tiếng khóc thê lương diễn ra ở khắp nơi. Một số người chạy thoát được cuộc cưỡng chế đã tạm thời rời khỏi địa điểm này, nhưng họ cho biết là họ sẽ trở lại đây khi trời sáng. Sự kiện xảy ra sau khi đã có những lời đe dọa từ phía nhà cầm quyền trong những ngày qua, khi đích thân PHó Thủ tướng Cộng sản Việt Nam lẫn Thứ trưởng Công an đã chủ tọa một buổi họp để gọi là bàn biện pháp giải quyết cuộc biểu tình của nông dân kéo dài sang tuần lễ thứ tư. Trương Vĩnh Trọng và các lãnh đạo Công an tố cáo rằng những người biểu tình là những thành phần kích động liên hệ đến cái gọi là các nhóm phản động nước ngoài.

Công an tố cáo có 13 người mà chúng cho rằng đã trực tiếp lãnh đạo đoàn người biểu tình và cung cấp tiền bạc cho người dân đi khiếu kiện. Các lãnh tụ Cộng sản Việt Nam đã đưa ra những lời đe dọa cho biết sẽ có những biện pháp chế tài mạnh đối với những người cầm đầu kích động người dân đi khiếu kiện bất chấp pháp luật. Tin cũng cho biết Cộng sản Việt Nam đã đưa một số binh sĩ trong quân đội đến phi trường Tân Sơn Nhất ở gần đó để phòng bất trắc, nhưng lực lượng đàn áp vào đêm hôm qua là lực lượng Cảnh sát Công an và cứu hỏa chứ chưa sử dụng đến quân đội. Hiện nay những người chạy thoát được ra ngoài nói rằng họ không còn gì để mất, nên họ sẽ quay trở lại và kéo thêm người đến vào buổi sáng, cộng thêm những người quá bất mãn trước hình ảnh đàn áp người dân như vừa qua nên tình hình còn rất căng thẳng chưa biết sẽ biến chuyển như thế nào.

http://www.sbtn.net/?catid=193&newsid=21184&pid=157

No comments: