Sunday, July 8, 2007

NGUYỄN CAO KỲ: CON NGƯỜI HAI MẶT

Hoàng Trung Chánh

Kính gởi ông Nguyễn Cao Kỳ
Sau lời phát biểu a dua, nịnh bợ của ông với phái đoàn CSVN do nguyễn minh Triết cầm đầu trong chuyến công du đầy thất bại và nhục nhã vừa qua tại đất nước Hoa kỳ, và trong bài viết "Việt nam đa nguyên: con đường phải đến" của tôi đăng trên các trang web: Tiếng nói Tự do Dân chủ, Đối thoại, Ý kiến…, tôi cũng nhấn mạnh rằng: cá nhân ông không đủ khả năng để cứu nổi ĐCSVN tồn tại được.


Tranh: Babui (DCVOnline)


Thời gian qua cũng có rất nhiều người lên tiếng phản bác về sự ngông cuồng, ngạo mạn của ông, tôi dự định sẽ không nói thêm gì về ông nữa để đầu óc được rảnh rang mà nghĩ đến việc làm có ích khác. Nhưng hàng ngày các cơ quan truyền thông báo chí, đài phát thanh, truyền hình cùng với lối tuyên truyền của các cán bộ đảng viên trong guồng máy CSVN khiến cho tôi phải xấu hổ dùm ông, cho nên tôi đành phải viết lên những dòng chữ này, hy vọng rằng ông sẽ đọc được mà suy gẫm lại chính mình.

Trước hết tôi xin tự giới thiệu với ông, tôi là một quân nhân Không quân của VNCH (binh chủng do ông làm tư lệnh và lúc đó ông là người đầu tiên hô hào Bắc tiến). Nhưng thời gian tôi đi lính thì ông là phó tổng thống, thú thật trước đây tôi rất có cảm tình với ông nhất là giây phút Sàigòn lâm nguy do sự do sự hèn nhát của tân tổng thống chỉ định Dương văn Minh và một số tướng lãnh lúc đó, chính ông đã đề xuất tử thủ và mở kho súng dự trữ để phát cho dân Sàigòn, nhưng rồi cách nay khoảng 9, 10 năm tôi còn nhớ trong chương trình thiên niên kỷ của đài BBC, một phóng viên đã hỏi ông về lý do tại sao ông lại thay đổi lập trường thì ông trả lời: Lúc trước tôi phát biểu để lấy phiếu, còn bây giờ tôi phát biểu với thực lòng. Từ đó tất cả những cảm tình của tôi dành cho ông coi như đã hết, nhưng tôi nghĩ rằng dù cho ông có phản bội lại quê hương, phản bội lại những người đã một thời cùng đi trên con đường chính nghĩa với mình, cũng như quay lưng lại với nhân dân những con người chân lấm tay bùn chắc chiu từng đồng tiền để đóng thuế vào ngân sách quốc gia cho ông tự do sung sướng, và với lòng tự trọng tối thiểu của một con người chắc có lẽ ông cũng không đến nỗi phải bán rẻ lương tâm mà cúi lòn một cách nhục nhã trước bọn người đã làm tan nát quê hương mình.

Riêng tôi cũng còn chút lịch sự với ông. Chắc ông cũng biết rằng: trào lưu tiến hóa của loài người là sự cạnh tranh để cùng nhau tiến bộ, con đường đó bắt buộc phải là đa nguyên trên mọi lĩnh vực từ kinh tế lẫn chính trị…. và đó cũng là con đường mà quyền tự do dân chủ, nhân quyền, bình đẳng…. của người dân phải được tôn trọng, những chính quyền độc tài,độc đoán dù không phải là CS thì sẽ không bao giờ tồn tại trong thời đại này. Vì thế mà đã có biết bao nhiêu người phải hy sinh cho việc làm đầy chính nghĩa.

Thiết tưởng ông cũng là một con người sinh ra và lớn lên ở miền Bắc VN, dĩ nhiên ông vẫn biết ĐCSVN đã cai trị và hành hạ đồng bào ruột thịt của mình như thế nào rồi. Hàng trăm ngàn người dân vô tội phải chịu chết oan trong đợt cải cách ruộng đất thời gian 1954 – 1956, biết bao nhà trí thức bị tù đầy trong đợt thanh trừng nhân văn giai phẩm, cũng như hàng chục ngàn người dân ở Huế bị chôn sống trong các mồ chôn tập thể khi CS tạm chiếm vào dịp tết Mậu thân năm 1968….., chắc có lẽ ông cũng biết sự điêu ngoa, giả dối và tàn bạo của những con người lãnh đạo trong hàng ngũ ĐCSVN điển hình là Hồ chí Minh (xin ông tìm đọc cuốn sách về huyền thoại của Hồ chí Minh vừa được LM Nguyễn hữu Lễ xuất bản, hoặc trên trang web: vietnamexodus.org thì sẽ rõ).

Riêng đối với ĐCSVN kể từ ngày tiếm quyền lãnh đạo đất nước đến nay họ đã làm được gì ? ngoài việc dâng đất và hải đảo của Tổ quốc cho quan thầy Trung quốc điển hình là quần đảo Hoàng sa và phần đất Ải Nam Quan vùng đất địa đầu giới tuyến trong hiệp định biên giới vào cuối năm 1999, họ còn tạo cho Việt nam ngày nay nằm trong danh sách nghèo nhất thế giới, tham nhũng nhất thế giới, nhân công rẻ nhất thế giới, lao động bị bốc lột nhất thế giới, con gái phải tình nguyện làm nô lệ tình dục nhiều nhất thế giới để mong có tiền giúp đỡ gia đình, nhân dân bị chính quyền cướp đất đai không chịu nỗi cho nên đã phải nằm sương dãi nắng để kêu oan tại các cơ quan đầu não của trung ương điển hình là tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng (Hà Nội) và văn phòng Quốc Hội 2 ở Sàigòn mà hiện nay vẫn còn tiếp diễn, bất chấp mọi sự đàn áp thô bạo của công an CS.

Vai trò Hòn ngọc Viễn đông mà miền Nam Việt Nam đã có trước 1975 giờ đây đã không còn nữa, cơ quan quyền lực tối cao của đất nước là Quốc hội thì gần 100% là đảng viên do đảng đưa ra, hiến pháp và luật pháp thì chồng chéo và mâu thuẩn với nhau để lừa gạt nhân dân, tất cả các cơ quan ban nghành dù nhỏ nhất cũng phải là đảng viên đứng đầu…., nói về sự mỵ dân của ĐCSVN thì đây là câu chuyện dài không có hồi kết thúc.

Kính thưa ông (tôi dùng chữ kính thưa để gọi là còn chút lịch sự với ông), trong bữa tiệc chiêu đãi của Nguyễn Minh Triết tại một vùng hẻo lánh của miền nam California ông nói rằng: Trước đây ông cũng có chủ trương thống nhất đất nước, nhưng người anh em phía bên kia (miền Bắc) đã làm được, bây giờ ông kêu gọi mọi người hãy cùng nhau phục tùng ĐCSVN và nghe theo lời kêu gọi của Nguyễn Minh Triết xóa bỏ hận thù để xây dựng quê hương, ông còn cho Triết là người yêu nước thật sự, một sự lố bịch nữa là ông ra lệnh cho những người trước đây dưới quyền chỉ huy của ông: hôm nay mọi bất đồng đều được chấm dứt. Ông lấy tư cách gì để nói lên những điều tồi tệ này trong khi tên tuổi của ông đã không còn gì trong cộng đồng dân tộc ?

Vấn đề thống nhất đất nước và xây dựng quê hương là ước mơ của toàn dân Việt Nam, nhưng không phải vì chuyện thống nhất mà nhân dân phải cam chịu sống dưới một chế độ độc tài, độc đoán của Chủ nghiã Cộng sản đã bị cả thế giới lên án và từ bỏ, không phải vì ước mơ thống nhất mà người dân lại chấp nhận từ bỏ quyền làm người cơ bản nhất cũng như cúi đầu nhận chịu sự lãnh đạo vĩnh viễn và độc nhất của ĐCSVN chỉ có hơn hai triệu đảng viên trong tổng số trên 80 triệu người còn lại. Ông có nghĩ rằng nếu hơn 62 năm vừa qua mà nước Việt Nam đi theo con đường đa nguyên, đa đảng thì đất nước có thua Thái Lan, Nam Hàn, Singgapore, Malaysia …. như ngày nay không? Ông đừng nhìn thấy VN ngày nay nhờ có sự kinh doanh của các nhà đầu tư của tư bản nước ngoài (vì nhân công VN rẻ mạt so với các nước khác), nhờ được vay những số tiền khổng lồ của các ngân hàng thế giới, cho nên nền kinh tế bấp bênh của đất nước có phần tiến triển mà ông cho là ĐCSVN có tài để rồi hết lời ca ngợi tung hô.

Cái tiến bộ của Việt Nam ngày nay khá hơn ngày trước là chỉ nhìn từ góc độ đất nước Việt Nam, cũng như ngày hôm qua mình đói bây giờ mình không đói thì cho là mình có tiến bộ, chớ đối với các nước trong khu vực cùng hoàn cảnh với mình lúc trước thì mình không bằng ai như: Singapore, Nam hàm, Malaysia, Đài Loan, Thái Lan… .Nhờ đục khoét tiền thế giới cho Việt Nam vay mượn mà các nhà lãnh đạo CSVN mới tự do có tiền gởi vào các ngân hàng quốc tế mỗi người hàng trăm triệu đôla (xin ông tìm hiểu sẽ biết), rồi đây con cháu của chúng ta sẽ trả đến bao giờ mới dứt. Ông đã vô cảm trước nỗi đau của đồng bào mình để đi theo và ca tụng những con người CS mà cả thế giới văn minh đều nguyền rủa thì đó là quyền của ông.
Nhân dân Việt Nam trong đó có cả cộng đồng người Việt hải ngoại và những người trước 1975 mà ông cho là dưới quyền chỉ huy của ông chỉ khuyên ông là từ nay về sau ông nên câm miệng, đừng có mạo danh mà tuyên bố lung tung nữa bởi vì cá nhân ông bây giờ chỉ là một con giòi trong đống c… mà thôi, ông nên nịnh hót ĐCSVN để gia tài và cơ sở làm ăn của ông tại Việt Nam đừng bị phá sản khi mà con bài của ông không còn hiệu quả nữa.

Tôi nghĩ chắc ông cũng không còn dám trở qua Mỹ để sống tự do như lúc trước nữa đâu, dù sao ở Việt Nam vẫn còn một phòng sang trọng của nhà thương điên Biên Hòa mà ĐCSVN sẽ dành cho ông sau này. Dù cho cố Tổng thống Nguyễn văn Thiệu không đủ khả năng để chiến thắng CS, nhưng với lời nói: "Ðừng tin những gì CS nói, mà hãy nhìn kỹ những gì CS làm" sẽ đi vào lịch sử, rất đúng và mọi người có lương tri cần phải học thuộc lòng, "hùm chết để da, người ta chết để tiếng" nghe ông. Tôi chỉ khuyên ông là nên suy nghĩ lại việc làm cũng như lời nói của mình để mà sám hối trước lịch sử và nhân dân ngay bây giờ trước khi quá muộn.

Trong tương lai con đường đa nguyên, đa đảng sẽ là bước đi của dân tộc và đất nước, còn ĐCSVN sẽ tồn tại nhưng không bao giờ có cơ hội độc quyền, độc đoán như ngày nay nữa đâu. Xin chào ông

Ngày 06/07/2007
Hoàng Trung Chánh

http://tiengnoitudodanchu.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=४२७१

No comments: