Thursday, July 12, 2007

Khi kẻ cướp nắm chính quyền

Trần Trọng Nghĩa
(VNN)

Khi kẻ cướp lên nắm chính quyền thì không phải chỉ những nhà giầu có, phú hộ mới bị cướp mà toàn dân sẽ bị cướp. Cổ nhân ta có những câu nói chí lý là "bần cùng sinh đạo tặc", hoặc là "đói ăn vụng, túng làm càn". Thiết tưởng, hai câu nói trên đây không thể áp dụng đối với đảng CSVN vì đảng này là đảng chuyên nghề ăn cướp. Không phải nguồn gốc "vô sản" của họ đã biến họ thành ăn cướp, nhưng bản chất của họ là ăn cướp. Thực tế này đã được lịch sử chứng minh tại tất cả các nước bị cộng sản cai trị. Không trừ một nước nào.

Khởi sự cộng sản đã âm mưu bằng mọi cách để cướp chính quyền. Chưa thấy một ở nước nào trên thế giới, người dân đã bỏ phiếu bầu đảng cộng sản lên nắm chính quyền cả. Cộng sản đã khơi động sự hận thù trong xã hội. Hận thù giữa các giai cấp. Rồi lợi dụng trình độ hiểu biết thấp kém và lòng hận thù mù quáng của quần chúng, họ đã dấy lên cái mà họ gọi là "bạo lực cách mạng" để tiến hành "cách mạng giải phóng". Ngay sau khi lợi dụng được quần chúng làm "cách mạng" thành công, họ đã lật mặt ngay, nhẩy lên chia nhau nắm chính quyền, gạt quần chúng nhân dân ra rìa. Để đạt tới mục đích "cướp chính quyền" và "độc quyền nắm chính quyền", cộng sản đã bất chấp mọi thủ đoạn; từ gian dối, đến khủng bố, giết chóc tất cả những ai ngăn cản bước đi của họ. Chỉ trong 72 năm tồn tại của chủ nghĩa cộng sản trên trái đất này, đã có hơn 80 triệu sinh linh bị chết vì nó.

Sau khi cướp được nước, cộng sản quay sang bắt đầu cướp dân. Ở Việt nam, qua những đợt cướp bóc đại quy mô tàn khốc như cuộc "cải cách ruộng đất" và các đợt "cải tạo tư sản, tư doanh"..., họ khởi sự cướp của những người giầu có. Hàng ngàn, hàng vạn người đã bị giết trong các đợt cướp này để tô đỏ thêm lá cờ máu của họ. Dân chúng cả nước đói rách. Chỉ có bọn cộng sản cầm quyền là có tiêu chuẩn, có đặc quyền đặc lợi, hưởng mọi ưu tiên trong xã hội, ăn sung, mặc sướng. Trong hai cuộc chiến tranh đẫm máu do cộng sản tuyên chiến, dân chết nhiều chứ cộng sản chết không có bao nhiêu.

Đến ngày nay, đất nước đã thống nhất, hòa bình đã được lập lại từ 32 năm rồi. Chủ nghĩa cộng sản đã bị nhân loại vứt vào sọt rác. Nhưng CSVN vẫn ngoan cố bám lấy nó để ở lại trên chính quyền. Ở thời đại này, cộng sản không còn lý do gì để nói đến bạo lực cách mạng, đến đấu tranh giai cấp, đến cách mạng giải phóng được nữa. Nhìn từng tên trong bộ máy đảng và Nhà Nước ngày nay, không còn tên nào dám nói mình là thuộc giai cấp "vô sản" nữa. Vô sản thế nào được khi họ là giai cấp giầu có nhất nước, giai cấp tỷ phú tiền đồng, triệu phú đô la. Đặc điểm của bọn này là tiền bạc, của cải họ đang sở hữu không do họ có tài cán hơn người tạo ra. Nói cách khác, tiền bạc, của cải đó không do làm ăn lương thiện mà có. Họ tham ô, nhũng lạm, ăn cướp mà có.

Đừng nghĩ rằng cộng sản giầu rồi thì không ăn cướp nữa mà lầm to. Họ đã giầu lại càng muốn cướp thêm cho giầu hơn nữa. Vì thế mới nói, không phải họ bần cùng mà trở thành đạo tặc. Âu là "đạo tặc" của các cụ ngày xưa còn nhân cách hơn bọn người thuộc giai cấp vô sản tỷ phú ngày nay tại Việt Nam. Biết rõ chủ nghĩa xã hội là đồ bỏ, CSVN đã xoay sang kinh tế thị trường, mở cửa làm ăn với tư bản nước ngoài. Món hàng được giá nhất trong thời kỳ "đổi mới" là mặt bằng sản xuất, là đất đai để "đô thị hóa", để xây khách sạn, sân golf, văn phòng, biệt thự vv... Khởi đầu bọn tham quan cộng sản cướp công điền, công thổ, tức là đất đai của Nhà Nước. Nhưng Nhà Nước thì có kẻ này, kẻ kia cũng có quyền không phân hơn kém, nên những kẻ cướp đất Nhà Nước đã lần lượt bị truy tố, đi tù như ở Đồ Sơn, Bà Rịa, Vũng tầu chẳng hạn. Cướp của công khó ăn trót lọt, lại phải chia chác. CSVN thay đổi chiến lược, quay sang cướp đất của dân. Phải thú thật, tên nào nghĩ ra cách này thật là cao tay ăn cướp. Cướp đất của dân vừa dễ, vừa an toàn.

Vì cái quy định khốn nạn của chế độ cộng sản là đất đai thuộc quyền sở hữu Nhà Nước, nên bọn cộng sản cầm quyền tha hồ muốn "thu hồi" bao nhiêu đất đai của dân thì thu hồi. Bất kể là đất hương hỏa từ rất lâu đời của dân, từ khi những tên như Mác, Lênin, Hồ Chí Minh còn chưa là cái trứng. Bọn chóp bu còn làm ngơ, bao che cho bên dưới thao túng. Dễ ăn vì chỉ cần cái gọi là Ủy Ban Nhân Dân cấp làng xã đã có thể ra lệnh thu hồi, cướp đất bằng cách vẽ voi, vẽ vượn ra những dự án ngu si đần độn là có thể cướp hàng trăm, hàng ngàn hecta ruộng, vườn, nhà, đất của dân. An toàn vì dân thấp cổ, bé miệng, mù tịt luật pháp không làm gì được các quan ăn cướp cộng sản. Mà có khiếu kiện thì thằng dưới đá lên thằng trên, thằng trên đạp xuống thằng dưới, kéo dài hàng mấy chục năm. Có người bắt đầu khiếu kiện hãy còn trung niên, nay đã già yếu, có cả người chết già mà kiện chưa xong.

Vì thế toàn dân Việt Nam trong nước ngày nay đang bức xúc. Tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng, Hà Nội, hay tại trụ sở Quốc Hội 2 ở số 194 đường Hoàng Văn Thụ, Sài Gòn, đang có những cuộc biểu tình đòi đất đai. Riêng tại Sài Gòn, cả ngàn dân oan từ Tiền Giang, Bình Dương, Bến Tre, Long An, Đồng Tháp, Kiên Giang, Cần Thơ, An Giang đã bất chấp mưa gió, biểu tình từ gần 3 tuần nay. Tin tức cho biết, tại Cần Thơ cũng đã đang có biểu tình.

Cướp cộng sản nắm chính quyền thì không bao giờ dẹp được cướp cộng sản. Nhân dân ta phải đứng lên dẹp bọn cướp này cho xóm làng được yên vui.

(VL)

No comments: