Monday, July 16, 2007

Lực Lượng Quốc Dân Việt Nam: Giải quyết cho Việt-Nam

Lá thư ban biên tập tháng 7 của Lực Lượng Quốc Dân Việt Nam:

Giải quyết cho Việt-Nam


Đồng bào Tiền Giang và nhiều tỉnh khác, đã phẫn uất, không sợ hãi, bất chấp tù tội, kéo về biểu tình khiếu kiện tại Saigon đã qua tuần lễ thứ tư, nhân số có ngày đã lên tới cả ngàn người, họ nắm ngối, gối đất, nằm sương và đói khát. Niềm uất hận của dân phải là hằn sâu lắm để đưa tới phải cam chịu cực khổ như vậy ! Chính quyền Cộng sản đặc phái công an, cảnh sát canh chừng, bao vây chặt chẽ. Còn lại, tất cả là bất động, im lìm, mọi ngừoi đang trông chờ một biến cố. Đây là một hiện tượng kỳ lạ vì bình thường thì trong một xã hội đày mâu thuẫn, bất công, bạo tàn như thế, nó đã phải là một mồi lửa để gây thêm biến động.

Ngọn lửa cách mạng rõ ràng là vẫn chưa đủ độ nóng để đưa đến bùng nổ lớn hơn nữa. Tại sao vậy?

Phía Nhân Dân, sau sáu chục năm chịu đựng đàn áp, bất công, nằm ép một bề coi lữ cán bộ đảng xây nhà, chiếm đất thì chắc là oán hận đã cao ngất trời xanh, nhưng theo tin tức mà người quan sát thâu lượm được số dân khiếu kiện phần lớn là bà con, họ hàng "Liệt sĩ và Dững sĩ của chế độ" nên mới dám ỷ mình lấn lướt, - đại đa số dân oan khác vẫn nén hờn chờ đợi.

Về phía Đấu Tranh đã thấy có vài lời kêu gọi yểm trợ nhưng ảnh hưởng còn yếu ớt, không thấy hiệu quả. Đó là bằng chứng các chiến sĩ Dân Chủ VN chưa lớn mạnh trong quần chúng hay chính họ chưa đủ mạnh bạo đi tìm một cách giải quyết dứt khoát.


Hải Ngoại cững chưa có vận động mạnh mẽ gì hơn ! Chúng ta đã thấy rõ từ lâu sự việc này là hậu quả của hiện tượng lực lượng ta phân tán.chưa chuẩn bị hay là hải ngọai đang trông chờ một việc gì đó bùng lên như cuộc cách mạng nhung tại Tiệp khắc?

Phía CSVN, họ luôn luôn có khả năng duy trì một bậc thềm an toàn, bậc thềm này, chưa phe tranh đấu nào vượt qua được, dầu trong thâm sâu Nhà Nước ấy và bè lữ đã bắt đầu run sợ cho tương lai, đã cảm thấy lạc thời, mất thế, dân xa lánh và cững đã thực sự lo lắng sửa soạn cho một cuộc bỏ chạy yên lành. Tiền gởi tại các ngân hàng ngoai quốc với những trương mục khác nhau và những vụ rửa tiền tinh vi, những cuộc hôn nhân cho con cái họ an tòan khi bị thất sủng.


Đối với Quốc Dân, bậc thềm kia trước hết là bậc thềm tâm lý. Quốc Nội phải có khả năng vượt qua bậc thềm sợ hãi để từ đó đứng lên giành lấy quyền quyết định vận mệnh của chính mình.

Hải Ngoại có thể yểm trợ bằng nhiều cách, nhưng cách thiết thực, hữu hiệu nhất lúc này là trợ lực bằng một cuộc tấn công Tâm Lý Chiến khéo léo. Hải Ngoại cần tận dụng lọai vữ khí quan trọng nhất là Truyền Thông, cung cấp, phổ biến những tin tức có lợi cho chiều hướng Dân Chủ Hoá đất nước, đưa các làn sóng tin tức lay động lòng người vào quốc nội và chuẩn bị sẵn sàng cho các tình huống cần thiết sau này.

Tinh thần dân tộc tự quyết, một chính thể dân chủ cho quê hương phải chính do chúng ta chủ động, quốc tế không thể yểm trợ nếu chúng ta vẫn thờ ơ để mặc lòai quỷ đỏ dầy xéo quê hương.

Dân Việt thương nước không thể ỷ lại, chờ người, nhờ người ! Ta là chính, ta phải chủ động trong công cuộc giành lại quyền tự do cho quê hương !


Tháng 7 năm 2007

http://www.danchu2006.com/PageHtm/TinTucKhapNoi/Thang7/20070715-TDDCNQ.htm

No comments: