Monday, July 16, 2007

BẢN KIẾN NGHỊ gửi Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết

BẢN KIẾN NGHỊ gửi Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết


Trước sự kiện hàng trăm bà con dân oan thuộc tỉnh Tiền Giang biểu tình trong nhiều ngày nay trước Trụ sở Văn Phòng Quốc Hội 2 và đang tăng lên ở khắp nơi trong cả nước, từ Kiên Giang, đến Đồng Tháp, Cần Thơ, Ninh Thuận, Bình Thuận …và lan rộng ra các tỉnh phía bắc để đòi lại ruộng đất, nhà cửa, của cải bị Nhà nước chiếm đoạt trái phép. Văn phòng Quốc hội phía Nam tại TP. Hồ chí Minh đã phải đóng cửa vì không biết làm gì để cứu giúp các cử tri của họ.

Tình trạng lạm quyền tham nhũng quá độ và tràn lan của các quan chức Nhà nước qua việc thực hiện chính sách đất đai đã xâm phạm đến tài sản, đời sống sản xuất và việc làm của nhân dân và đã dồn người dân đến bước đường cùng. Cho nên việc dân oan biểu tình tố cáo các quan chức tham nhũng là chính đáng, là phù hợp pháp luật.

Vậy mà trong cảnh màn trời chiếu đất đội mưa bão để đòi công lý và lẽ phải thì bà con dân oan lại bị lực lượng An ninh và Công An nhẫn tâm ra tay đàn áp như bắt bớ nhục hình với phụ nữ, nhiều người tham gia biểu tình chính là thương binh 4/4, là Bà mẹ Việt Nam anh hùng đã có nhiều con hy sinh trong giành tự do độc lập cho Tổ quốc, là gia đình Liệt sĩ, gia đình có công với nước.

Thay vì giải quyết các khiếu kiện cho nhân dân thì Chính quyền lại điều động hàng nghìn Công An chìm nổi, tìm mọi cách để làm khó dễ, bao vây, cô lập, cố tình "làm tình làm tội", gây trở ngại cho đoàn biểu tình. Công An bế cửa ngăn cấm các nhà vệ sinh, khoá các vòi nước, bắt dọa những người bán thức ăn chung quanh khu vực biểu tình, cô lập không cho đồng bào ra vào để cung cấp thực phẩm, thuốc men, nước uống và đi vệ sinh, không cho liên lạc bằng điện thoại và các hành động đàn áp thấp hèn khác... Nhưng đoàn người biểu tình không bỏ cuộc, trái lại còn được đồng bào các nơi đổ về tham gia hổ trợ để cùng bày tỏ sự phẫn nộ, phản đối chính quyền tham nhũng, lạm quyền, cướp đoạt tài sản của nhân dân.

Trước thực trạng đau lòng đó, Đảng Dân Dân Chủ XXI đại diện cho bà con dân oan yêu cầu Nhà nước CHXHCN Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Nguyễn Minh Triết, hãy:

1. Cấp thời giải quyết những khiếu kiện cho đồng bào một cách nhanh chóng và ổn thỏa. Chấm dứt những thủ đoạn kéo dài thời gian, hứa hẹn, dụ dỗ về địa phương để giải quyết theo từng cá nhân, rồi hù dọa, khủng bố từng người một.

2. Tôn trọng quyền tự do biểu tình ôn hòa của nhân dân và chấm dứt ngay mọi hành vi đàn áp người dân đi biểu tình, vì đó là quyền của nhân dân đã được quy định tại điều 69 Hiến pháp nước ta, cũng như ở điều 20 và 21 trong bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền mà Việt Nam đã cam kết tuân thủ từ năm 1977.

3. Cụ thể trước mắt, chấm dứt việc điều động công an đàn áp nhân dân, nhất là bao vây, cô lập, đóng cửa các nhà vệ sinh. Cần để hệ thống nước cho đồng bào sử dụng, không cấm những người bán thức ăn quanh khu vực biểu tình. Cho đồng bào ra vào tiếp tế thực phẩm, thuốc men, nước uống, đi vệ sinh trong khi chờ đợi Nhà nước giải quyết những khiếu kiện.


Thay mặt bà con dân oan, chúng tôi xin gửi đến Chủ tịch Nguyễn Minh Triết lòng biết ơn về sự quan tâm đến bà con dân oan đối với các yêu cầu trên.



Làm tại Hà Nội, ngày 9 tháng 7 năm 2007

TM. ĐẢNG DÂN CHỦ VIỆT NAM XXI



Tổng Thư ký

GS HOÀNG MINH CHÍNH



Sao gửi: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch quốc hội Nguyễn Phú Trọng, Ủy ban nhân quyền LHQ, Các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước, toàn thể dân oan Việt Nam.

http://www.doi-thoai.com/baimoi0707_176.html

No comments: