Tuesday, May 29, 2007

Tổng thống Bush gặp gỡ đại diện các tổ chức tranh đấu cho dân chủ Việt Nam

Tổng thống Bush gặp gỡ đại diện các tổ chức tranh đấu cho dân chủ Việt Nam
2007.05.29



Bấm vào đây để nghe bản tin này
Tải xuống để nghe

Tổng thống Bush gặp gỡ đại diện các tổ chức tranh đấu trước khi tiếp đón Chủ tịch VN Nguyễn Minh Triết? Hình trên: Tổng thống Hoa Kỳ và đệ nhất phu nhân trước Nhà thờ Cửa Bắc, Hà Nội, tháng 11-2006. AFP PHOTO.

Nguồn tin có thẩm quyền cho Ban Việt Ngữ Ðài Á Châu Tự Do biết một buổi gặp gỡ cấp cao giữa hành pháp với một số đại diện các tổ chức dân chủ Việt Nam.
Buổi gặp mặt sẽ diễn ra ngay tại Nhà Trắng vào lúc 2 giờ chiều ngày hôm nay, giờ Washington, tức 1 giờ sáng ngày mai, giờ Việt Nam và kéo dài trong khoảng 2 tiếng đồng hồ.
Ban Việt Ngữ được biết buổi gặp gỡ sẽ khởi đầu với cuộc thảo luận giữa ông Phụ Tá Cố Vấn An Ninh Quốc Gia Ðặc Trách Chiến Lược Toàn Cầu Elliott Abrams và phái đoàn 4 người Việt Nam được mời tham dự gồm các ông Ðỗ Hoàng Ðiềm, Chủ Tịch Ðiều Hành Ðảng Việt Tân, ông Ðỗ Thành Công, thành viên ban lãnh đạo Ðảng Dân Chủ Nhân Dân, ông Lê Minh Nguyên, Trưởng Ban Ðiều Hành Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam và ông Nguyễn Quốc Quân, Chủ Tịch Tổ Chức Quốc Tế Yểm Trợ Cao Trào Nhân Bản.

Sau đó, đoàn đại diện cho các tổ chức tranh đấu và vận động dân chủ cho Việt Nam sẽ được mời gặp Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush.

Tổng thống Bush muốn trực tiếp tìm hiểu

Một nguồn tin khác cũng yêu cầu được dấu tên còn nói có khả năng trong khi thảo luận với các đại diện của các tổ chức tranh đấu cho dân chủ Việt Nam tại Nhà Trắng, đích thân Tổng Thống Hoa Kỳ sẽ gọi điện nói chuyện với một nhà tranh đấu cho dân chủ hiện đang sinh sống ở Việt Nam.

Vẫn theo viên chức này, Tổng Thống George W. Bush cũng sẽ yêu cầu những người có mặt trong buổi tiếp xúc với ông chiều nay đưa ra những đề nghị cụ thể, để Hoa Kỳ có thể đóng góp tích cực hơn cho các nỗ lực xây dựng dân chủ, tự do cho Việt Nam.
Một nguồn tin khác cũng yêu cầu được dấu tên còn nói có khả năng trong khi thảo luận với các đại diện của cộng đồng Việt Nam tại Nhà Trắng, đích thân Tổng Thống Hoa Kỳ sẽ gọi điện nói chuyện với một nhà tranh đấu cho dân chủ hiện đang sinh sống ở Việt Nam.

Ðến bây giờ, danh tánh của người sẽ nói chuyện qua điện thoại với Tổng Thống Bush vẫn chưa được tiết lộ.
Ban Việt Ngữ chúng tôi sẽ theo dõi sát tin này, và gửi đến quý thính giả những chi tiết chúng tôi ghi nhận được trong chương trình phát thanh sáng mai. Mong quý vị đón nghe.

Tiếng Việt
© 2007 Radio Free Asia

Các tin, bài liên quan
Dân biểu Earl Blumenauer từ chức chủ tịch nhóm dân cử quan tâm tới Việt Nam
Việt Nam và Hoa Kỳ thảo luận về chuyến thăm Mỹ của Chủ tịch Nguyễn Minh Triết
Lễ kỷ niệm lần thứ 13 Ngày Nhân Quyền Cho Việt Nam tại thượng viện Hoa Kỳ
Phỏng vấn Dân Biểu Chris Smith về nhân quyền tại Việt Nam
Thương giới Mỹ có ấn tượng sâu sắc về thị trường Việt Nam
Hoa Kỳ quan ngại trước việc Việt Nam gia tăng đàn áp đối lập
Đàm phán Nhân quyền, Dân chủ Việt–Mỹ khai diễn ở Washington
Hoa Kỳ đồng ý bán cho Việt Nam nhiều dịch vụ và khí cụ quốc phòng
Bài viết của Đại sứ Michael W. Marine về nhân quyền ở Việt Nam
Radio Free Asia
2025 M Street NW, Suite 300, Washington DC 20036, USA 202-530-4900 vietweb@rfa.org RFA Jobs
© 2005 Radio Free Asia

No comments: