Tuesday, May 29, 2007

Utah Cha, con, cháu nội đều tốt nghiệp trung học gần như cùng lúc

Utah Cha, con, cháu nội đều tốt nghiệp trung học gần như cùng lúc
Wednesday, May 30, 2007

COTTONWOOD HEIGHTTS, Utah - Ba thế hệ trong cùng một gia đình, kể cả một ông nội 72 tuổi, ở tiểu bang Utah, đều lấy được bằng tốt nghiệp trung học. Ông James Nunley, 36 tuổi, cùng với người con gái tên là Brittany Wright, và cha là cụ Jim Nunley, 72 tuổi, cư dân thị trấn Cottonwood Heights thuộc ngoại ô Salt Lake City, tiểu bang Utah, đều tốt nghiệp trung học.
Lẽ ra, cụ ông Jim Nunley đã tốt nghiệp vào năm 1953 rồi, nhưng cụ đã phá ngang khi chỉ còn một năm nữa là ra trường, vì nặng nợ với nghề thợ sơn của gia đình. “Qua bao năm tháng, tôi cứ suy nghĩ mãi về chuyện này, và tôi quyết phải làm điều gì đó để bù lại mới được,” cụ ông lên tiếng như thế. Cụ Nunley bèn theo học một chương trình bổ túc văn hóa dành cho người lớn do học khu Granite School District mở ra, và người con trai của cụ, thấy thế, cũng theo gót. Ông James Nunley, một tài xế xe tải, làm việc trong ca 10 giờ một ngày. Suốt một tháng liền, đêm đêm ông lại cắp sách đi học về lịch sử và khoa học đặng bù lại cho 3.5 số tín chỉ bị thiếu nhằm hoàn tất học trình trung học.
Hôm Thứ Bảy 26 Tháng Năm, ông nội và người cha cùng tốt nghiệp. Vào ngày 5 Tháng Sáu, người con gái Brittany của Ông James Nunley cũng sẽ ra trường. “Ðây là chuyện trễ hạn quá xá. Một chuyện kỳ lạ,” Ông James Nuley phát biểu như vậy. “Tôi đâu có nghĩ là đời mình lại có lúc gặp tình huống này.” (V.P.)

NV
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=60439&z=4

No comments: